
วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2568 โรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุภายในสถานศึกษา จำนวน 2 แผน ได้แก่ 1.แผนเผชิญเหตุกรณีเกิดแผ่นดินไหว 2.แผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอัคคีภัยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักในด้านความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจริง ให้สามารถเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย และลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินการซักซ้อมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวทางและมาตรฐานความปลอดภัยของสถานศึกษา โดยมีการชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติ การจำลองสถานการณ์อย่างใกล้เคียงความเป็นจริง และการฝึกปฏิบัติอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนเกิดความคุ้นเคยกับขั้นตอนการอพยพ การแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือ และการรวมกลุ่มในจุดปลอดภัยนอกจากนี้ โรงเรียนยังได้บูรณาการการเรียนรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้ากับกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเจตคติ ทักษะชีวิต และการมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม อันเป็นการปลูกฝังวินัย ความมีระเบียบ และความรับผิดชอบในหมู่นักเรียน พร้อมทั้งสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างยั่งยืนการดำเนินการในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนทุกระดับชั้น ตลอดจนหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ โรงเรียนจะยังคงดำเนินกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและชุมชนโดยรอบ

Comments
13 ตอบกลับไปที่ “วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2568 โรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุภายในสถานศึกษา จำนวน 2 แผน ได้แก่ 1.แผนเผชิญเหตุกรณีเกิดแผ่นดินไหว 2.แผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอัคคีภัยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักในด้านความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจริง ให้สามารถเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย และลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินการซักซ้อมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวทางและมาตรฐานความปลอดภัยของสถานศึกษา โดยมีการชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติ การจำลองสถานการณ์อย่างใกล้เคียงความเป็นจริง และการฝึกปฏิบัติอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนเกิดความคุ้นเคยกับขั้นตอนการอพยพ การแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือ และการรวมกลุ่มในจุดปลอดภัยนอกจากนี้ โรงเรียนยังได้บูรณาการการเรียนรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้ากับกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาเจตคติ ทักษะชีวิต และการมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม อันเป็นการปลูกฝังวินัย ความมีระเบียบ และความรับผิดชอบในหมู่นักเรียน พร้อมทั้งสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างยั่งยืนการดำเนินการในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนทุกระดับชั้น ตลอดจนหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ โรงเรียนจะยังคงดำเนินกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและชุมชนโดยรอบ”